Khám Rối Loạn Kinh Nguyệt Ở Đâu?

Kinh nguyệt là “tấm gương” phản chiếu sức khỏe phụ khoa và sinh sản của người phụ nữ. Bình thường một Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 28 – 30 ngày (hoặc từ 30 – 32 ngày). Nếu kinh nguyệt đến sớm hơn hoặc chậm hơn 7 ngày, chu kỳ dài ngắn thất thường, lượng máu kinh không đều, rong kinh, thống kinh…thì gọi là rối loạn kinh nguyệt.

Nguyên nhân gây ra chứng Rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ có thể là do: rối loạn nội tiết, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, trạng thái tâm lý không ổn định, tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc có thể là do một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng…hoặc mang thai.

Chứng rối kinh nguyệt ngày càng phổ biến ở phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ chị em phụ nữ lại chủ quan với nó mà không hề biết rằng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều chu kỳ là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh trong cơ thể như noãn sinh trưởng bất thường, tắc ống dẫn trứng, viêm nhiễm âm đạo, u xơ tử cung…Từ đó gây ảnh hướng đến quá trình thụ tinh của trứng. Hay nói cách khác, rối loạn kinh nguyệt mà điển hình là việc hành kinh không đều chính là tín hiệu không thể thụ thai, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Các bác sĩ sản – phụ khoa phòng khám đa khoa Vạn Phúc cho biết, muốn điều trị rối loạn kinh nguyệt cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu rối lạo kinh nguyệt do dậy thì hoặc mãn kinh thì không cần điều trị. Còn nếu rối loạn kinh nguyệt ro mắc bệnh phụ khoa hoặc một số nguyên nhân khác thì có thể điều trị như sau:

Các phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt

Thay đổi lối sống:

Một số chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt là do chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi không đều đặn, quá sức. Điều chỉnh lại thói quen và lối sống sẽ giúp kỳ nguyệt sự trở lại bình thường.

Sức ép của công việc, cuộc sống và gia đình khiến nhiều chị em rơi và trạng thái thần kinh quá tải, khiến bạn stress, căng thăng, “giận cá chém thớt”… những trạng thái này sẽ dẫn tới những thay đổi tiêu cực trong cơ thể bạn, trong đó cóa rối loạn kinh nguyệt. Các liệu pháp thư giãn bằng hương thơm và tư vấn tâm lý có thể có lợi cho bạn.

Thay đổi biện pháp tránh thai

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc dụng cụ đặt vòng tử cung cũng có thể khiến chị em mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không trở lại bình thường sau 3 tháng đặt vòng thì nên đi khám đẻ có biện pháp xử lý thích hợp. Còn nếu rối laonj kinh nguyệt do tác dụng phụ của thuốc tránh thai thì nên đổi loại khác hoặc thay đổi biện pháp tránh thai khác.

Liệu pháp Hormones

Rối loạn kinh nguyệt cũng thường là do thiếu hoặc mất cân bằng hóc-môn trong cơ thể. Thuốc tránh thai chứa các hóc-môn estrogen và progesterone thường được kê đơn để kiểm soát chu kỳ kinh không đều. Các hóc-môn khác cũng được kê cho phụ nữ có chu kỳ kinh không đều và khó có thai.

Phẫu thuật

Đôi khi sẹo hoặc các rối loạn cấu trúc trong tử cung hoặc ống dẫn trứng có thể khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt. Khi đó, có thể đến phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện để tiến hành tiểu phẫu chỉnh sủa những rối loạn cấu trúc, dị tật bẩn sinh hoặc cắt bỏ mô sẹo, thông viêm dính… Nhất là ở phụ nữ muốn sinh con.

Điều trị bệnh phụ khoa

Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt do mắc bệnh phụ khoa, thì bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để dược bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời, đúng kỹ thuật. Sau khi trị dứt hẳn các bệnh phụ khoa mà bạn mắc phải, chu kỳ kinh nguyệt sẽ quay trở lại bình thường.

Khám rối loạn kinh nguyệt ở đâu?

Hiện nay, phòng khám đa khoa Vạn Phúc – Phòng khám uy tín số 1 Nghệ An đang áp dụng Liệu pháp liên hợp bốn bước giúp kinh nguyệt quay lại quỹ đạo bình thường.

Liệu pháp liên hợp bốn bước bao gồm các phương pháp: trị liệu vật lý dung hợp, trị liệu bằng thuốc, phẫu thuật, điều chỉnh tâm lý. Giúp điều trị các nguyên nhân gây bệnh kinh nguyệt không đều ở nữ giới như: rối loạn nội tiết thời kì dậy thì và thời kì mãn kinh, tắt kinh, buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, suy giảm chức năng tuyến giáp, rối loạn nội tiết do u nang, rối loạn nội tiết do stress, Kinh nguyệt không đều sau sinh hoặc sau khi phá thai. Điều chỉnh cân bằng âm dương trong cơ thể phụ nữ, giúp cho kinh nguyệt của phụ nữ không bị rối loạn, hồi phục lại trạng thái bình thường. Điều quan trọng là chữa trị tận gốc các bệnh gây nên rối loạn kinh nguyệt, lấy lại sức khỏe cho chị em phụ nữ.

Khi đến điều trị rối loạn kinh nguyệt tại phòng khám đa khoa Vạn Phúc chúng tôi, bạn sẽ được kiểm tra mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể bằng các thiết bị tiên tiến trên thế giới như: Thiết bị nội soi âm đạo, soi ổ bụng, soi buồng tử cung, CT và siêu âm, đồng thời kết hợp với kiểm tra nội tiết. Kiểm tra tổng thể, loại trừ chính xác các bệnh do rối loạn kinh nguyệt gây nên, xác định rõ nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, là căn cứ đáng tin cậy cho điều trị lâm sàng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sản – phụ khoa cho biết, phòng khám chúng tôi đang áp dụng kĩ thuật Ozon 3 chiều để điều trị một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo…Kỹ thuật này có các đặc tính an toàn, hiệu quả cao, không gây tái phát, là kĩ thuật trị liệu viêm âm đạo tiên tiến nhất hiện nay. So với phương pháp truyền thống, có thể khắc phục được các nhược điểm như: thời gian điều trị dài, đau đớn, tái phát nhiều lần. Kĩ thuật ozon 3 chiều bảo vệ âm đạo có thời gian điều trị ngắn, hiệu quả rõ rệt, không đau, không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày, mở ra một trang mới cho lĩnh vực điều trị viêm âm đạo, mang lại niềm vui cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Vạn Phúc hội tụ các chuyên gia, giáo sư về sản – phụ khoa nổi tiếng, có uy tín trong ngành, chuyên điều trị các bệnh phụ khoa như: kinh nguyệt không đều, các chứng viêm phụ khoa, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…. Các chuyên gia phụ khoa áp dụng nguyên tắc điều trị riêng biệt, tùy thuộc vào từng người và từng bệnh. Bên cạnh đó là trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, đạt chuẩn y tế. Đến với chúng tôi, mọi nỗi lo về bệnh phụ khoa của bạn sẽ được giải quyết. Phòng khám đa khoa Vạn Phúc – Uy tín, chuyên nghiệp số 1 Nghệ An.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin các bạn vui lòng gọi điện đến hotline 0916 062 123 hoặc 0981 097 379 hoặc nhấp chọn “Bác sỹ tư vấn” chat trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Vạn Phúc.

Bài viết nổi bật
Hỏi Đáp